TPHCM: Tài xế bối rối trong ngày đầu tăng phí đỗ xe lòng đường

01/08/2018

Nhiều điểm đỗ xe dưới lòng đường có thu phí ở TPHCM vắng hoe ngày đầu tiên áp dụng mức phí từ 25-40.000 đồng/h đầu tiên. Trong khi nhiều tài xế tỏ ra bối rối khi phải trả phí qua thiết bị công nghệ.


Theo quy định, các tuyến đường ở quận 1, 10 như Lê Lai, Phan Bội Châu, Phan Chu Chinh, Nguyễn Du, Huyền Trân Công Chúa… phí trông ôtô từ 9 trở xuống chỗ là 50.000 đồng trong 2 giờ đầu, giờ thứ ba, thứ tư, mỗi giờ là 30.000 đồng; từ giờ thứ năm trở đi, mỗi giờ 35.000 đồng. Nếu đỗ xe 8 tiếng/ngày, mức phí sẽ là 250.000 đồng.

Còn 4 tuyến đường quận 5 gồm An Dương Vương, Tản Đà, Trần Bình Trọng, Phạm Hữu Chí, mức phí đỗ xe ôtô đến 9 chỗ là 50.000 đồng trong 2 giờ đầu, giờ thứ ba, thứ tư là 25.000 đồng; giờ thứ năm trở đi mỗi giờ 30.000 đồng.

Đối với ôtô từ 10-16 chỗ và xe tải có tổng tải trọng trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn, mức phí đỗ xe ôtô trên các tuyến đường trên cao hơn 5.000 đồng mỗi giờ so với xe ôtô dưới 9 chỗ.

Theo quy định mới, tài xế muốn đỗ xe trên các tuyến đường này phải tải ứng dụng MyParking cài đặt vào điện thoại thông minh hoặc thanh toán qua thẻ nội địa, thẻ quốc tế hoặc nhắn tin đến tổng đài để trừ tài khoảng điện thoại.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày đầu tiên thu phí theo hình thức mới, giá mới đã vấp phải không ít khó khăn khi tài xế không biết cách thanh toán tiền đỗ, nhân viên không thu được tiền phí.

Nhiều tuyến đường đậu xe có thu phí vắng hoe khi tài xế không chịu được mức phí quá cao. Trên đường Lê Lai, quận 1, ngày thường đoạn đường này có hơn 80 chỗ đỗ xe luôn luôn chật kín phương tiện. Tuy nhiên, sáng 1/8, bãi đỗ này vắng hoe, do tài xế vào rồi đi vì mức phí quá cao.

Nhân viên thu phí tại đây cho biết, nhiều tài xế vào đỗ xe nhưng khi nghe đến việc thanh toán tiền qua mạng khá rắc rối, tốn thời gian và phí cao nên đã lãi xe đi chỗ khác đậu.

Theo các tài xế, phí đậu xe tăng lên quá cao, thậm chí cao hơn cả đậu trong các toà nhà cao tầng nhưng tài sản trên xe lại không được bảo vệ, khi mất tài xế, chủ xe vẫn phải tự chịu là không hợp lý.

Bên cạnh đó, nhiều tài xế không sử dụng điện thoại thông minh, không rành công nghệ nên thanh toán tiền qua ứng dụng cũng gây bất tiện. “Không lẽ giờ tôi phải mua một chiếc smartphone để trả tiền đậu xe?”, một tài xế nói.

Ngoài ra, nhiều tài xế cho rằng phí quá cao vì có những người chỉ vào đậu khoảng 10 phút rồi đi, sau đó quay lại đậu tiếp vẫn bị tính tiền lần 2 chứ không được cộng dồn thời gian....


Theo Ngô Bình (Tiền Phong)